MÔ HÌNH GIÁO DỤC TRỰC TUYẾN (E-LEARNING)
Xu hướng E-learning bắt nguồn từ sự hình thành của mô hình Khóa học trực tuyến đại chúng mở (Massive Opening Online Course – MOOC) từ năm 2007.
Cho đến nay, với sự phát triển của công nghệ và ảnh hưởng của dịch bệnh, E-learning đã ngày càng chứng tỏ được tiềm năng của mình.
Giáo dục trực tuyến giúp người học có được sự chủ động gần như tuyệt đối về cả thời gian, không gian cũng như tốc độ học.
Đây cũng là một trong những sản phẩm kinh doanh phổ biến nhất, với đặc điểm không khó làm, không yêu cầu vốn quá lớn, và có tiềm năng tạo ra nguồn thu nhập thụ động tương đối ổn định cho người kinh doanh.
Nếu kinh doanh giáo dục trực tuyến, bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức: đăng tải khóa học lên một nền tảng trung gian, hay còn gọi là chợ các khóa học trực tuyến; hoặc tự tay xây dựng một website khóa học trực tuyến của riêng mình.
MÔ HÌNH NHƯỢNG QUYỀN GIÁO DỤC
Nhượng quyền thương hiệu (franchise) là một mô hình nhân rộng thương hiệu không còn xa lạ trong ngành kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, tuy nhiên còn tương đối mới mẻ trong ngành kinh doanh giáo dục.
Những thương vụ nhượng quyền thành công nhất trên thị trường phải kể đến FPT Aptech, và FPT Arena Multimedia, đều là những thương hiệu lớn với số vốn “khủng”.
Người kinh doanh mua nhượng quyền sẽ được hưởng lợi từ thương hiệu sẵn có, cũng như được kế thừa một mô hình kinh doanh đã thành công.
Tuy vậy, bạn vẫn phải chịu trách nhiệm hoàn toàn với hoạt động kinh doanh của cơ sở nhượng quyền của mình, đồng thời phải chia sẻ một tỉ lệ doanh thu nhất định với thương hiệu nhượng quyền. Số vốn đầu tư ban đầu cũng tương đối lớn.
Do đó, trước khi quyết định lựa chọn kinh doanh giáo dục nhượng quyền, hãy chắc rằng địa phương của bạn có nhu cầu đối với sản phẩm này, cũng như quản trị chặt chẽ các rủi ro đi kèm.
TRUNG TÂM/HỌC VIỆN/LỚP HỌC TRUYỀN THỐNG
Lớp học truyền thống được tổ chức tập trung tại một không gian, thời gian nhất định, cho phép sự trao đổi giao lưu trực tiếp giữa thầy và trò, giữa các học viên với nhau.
Đây là một mô hình để bắt đầu thì rất đơn giản và ít rủi ro, nhưng nhược điểm là bị giới hạn về số lượng học viên và có nhiều khó khăn đằng sau mà bạn phải lường trước.
Để khởi sự ở mô hình này, bạn cần:
Điều kiện cần để mở lớp học là bạn cần khả năng giảng dạy và sở hữu các thành tích nổi bật trong một lĩnh vực “hot”, có nhu cầu liên tục như ngoại ngữ, thiết kế, lập trình…; vừa có năng lực quản lý và tổ chức lớp học.
Điều kiện đủ là bạn cần có khả năng xây dựng thương hiệu cá nhân, xây dựng networking với những người thành công trong ngành để có thể đảm bảo nguồn học viên ổn định và phát triển theo thời gian
Khi trung tâm của bạn lớn mạnh dần lên, bạn sẽ còn cần phải hoàn thiện được hệ thống giảng dạy, cam kết kết quả học tập cho người học, đầu tư cơ sở vật chất cần thiết… Bạn sẽ không thể tự mình làm hết tất cả những yêu cầu này nếu chỉ có một mình.
SÁCH DẠY KỸ NĂNG
Nếu bạn là một người có chuyên môn giỏi trong lĩnh vực của mình, đã xây dựng được thương hiệu cá nhân, yêu thích việc chia sẻ kiến thức và trải nghiệm với người khác nhưng lại không mạnh về khả năng sư phạm hay ngôn ngữ nói, việc viết sách sẽ rất phù hợp với bạn, có thể đem lại nguồn thu nhập thụ động tương đối hấp dẫn mà không đòi hỏi nhiều vốn đầu tư ban đầu.
KHÓA HỌC NGẮN HẠN, HỘI THẢO, SỰ KIỆN ĐÀO TẠO CÓ THU PHÍ
Người dạy thường phải là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, có uy tín và nổi tiếng ít nhất là trong ngành đó.
Người học là những người mong muốn nâng cao năng lực nghề nghiệp, được tiếp xúc và xây dựng mạng lưới quan hệ với những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong nghề.
Làm sao để thành công ở lĩnh vực kinh doanh này?
Đầu tiên, bạn phải có khả năng mời các chuyên gia đầu ngành hoặc những diễn giả nổi tiếng nhằm thu hút khán giả tham gia.
Tiếp theo, bạn cần có một đội ngũ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để đảm bảo chương trình diễn ra thuận lợi, trơn tru theo kế hoạch.
Cuối cùng, bạn phải có một số vốn tương đối lớn cho mỗi lần tổ chức sự kiện dù là trực tuyến hay thực tế, đồng thời có kế hoạch phân bổ vốn và dự báo doanh thu hợp lý để đảm bảo lợi nhuận cho công ty.
ỨNG DỤNG – CÔNG NGHỆ HỖ TRỢ GIÁO DỤC
Đây là một trong những phân khúc thị trường của mảng Edtech – Công nghệ giáo dục. Sự kết hợp giữa giáo dục và công nghệ luôn được thị trường hoan nghênh, thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.
Sự hấp dẫn của những các app học tập nằm ở những phương pháp và trải nghiệm mới mẻ mà nó đem lại, có thể tốt hơn so với các phương pháp truyền thống.
Tuy nhiên, việc thiết kế ứng dụng đòi hỏi trình độ công nghệ cao, đầu tư chất xám lớn, tầm nhìn xa và đặc biệt chú trọng vào trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, giữa xu thế phổ biến của các ứng dụng học tập, bạn cũng buộc phải đầu tư rất nhiều tiền vào nghiên cứu sản phẩm để tạo ra đột phá về mặt công nghệ, từ đó mới có thể trở nên nổi bật được.
Hai ví dụ thành công điển hình trong mô hình kinh doanh giáo dục này là GotIt! – một ứng dụng được xây dựng trên nền tảng hỏi đáp và ELSA – sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo dạy phát âm tiếng Anh, đều là những sản phẩm của người Việt và gây được tiếng vang trên thị trường quốc tế, và số tiền đầu tư mà hai ứng dụng này nhận được đều lên đến con số hàng triệu USD.
SIGN UP FOR FREE TRIAL CLASS NOW!
LEA's BRANCHS
Contact us: 0274.9999.899 ( press 1 )
Contact us: 0274.9999.899 ( press 2 )
Contact us: 0274.9999.899 ( press 3 )
Contact us: 0274.9999.899 ( press 4 )